คำอธิบายรายวิชา: | ศึกษาเรียนรู้ ทำความเข้าใจ ความหมายของโนรา ความสำคัญของโนรา ประวัติความเป็นมาของโนรา และการรำโนราท่าพื้นฐาน รวมถึงการจัดระเบียบร่างกายในการรำโนรา ศัพท์เฉพาะในการรำโนราและกลวิธีการรำโนรา |
วัตถุประสงค์รายวิชา: | เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชนมีความรู้ความเข้าใจการความสำคัญและมีความรู้เกี่ยวกับการแสดงโนรา อันจะนำไปสู่การรักษาความเอกลักษณ์ของชาติได้อย่างยั่งยืน |
ผู้เรียบเรียงเนื้อหา | ผู้ช่วยศาสตราจารย์ธรรมนิตย์ นิคมรัตน์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุพัฒน์ นาคเสน อาจารย์นัฐพล หวานนวล |
ผู้สอน: | ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุพัฒน์ นาคเสน อาจารย์สุพิชัย รักสกุล |
เนื้อหา | 9 บทเรียน |
คุณสมบัติผู้เรียน: | นักเรียน นักศึกษา เยาวชน และประชาชนทั่วไปที่มีความสนใจเรื่องศิลปะการรำโนรา |
เกณฑ์การวัดผล: | ผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 80% ถือว่าผ่านเกณฑ์เพื่อรับประกาศนียบัตร วัดผลในส่วนทฤษฎี 50% และ การปฏิบัติ 50% |
ลักษณะรายวิชา: | การเรียนรู้ด้วยตนเองตามอัธยาศัย (Self-Paced Learning) |
เอกสารประกอบ | ดาวน์โหลดเอกสารหลักสูตรการรำโนรา |
Curriculum
- 1 Section
- 10 Lessons
- 2 Weeks
Expand all sectionsCollapse all sections
- รายละเอียดหลักสูตรรรำโนรา10
- 2.1บทที่ 1 : ความหมายของโนรา
- 2.2บทที่ 2 : ความสำคัญของโนรา
- 2.3บทที่ 3 : ประวัติความเป็นมาของโนรา
- 2.4บทที่ 4 : องค์ประกอบของโนรา
- 2.5บทที่ 5 : การจัดระเบียบร่างกายในการรำโนรา
- 2.6บทที่ 6 : ศัพท์เฉพาะในการรำโนรา
- 2.7บทที่ 7 : การรำท่าครู
- 2.8บทที่ 8 : กระบวนการรำประสมท่า / รำท่าโค
- 2.9บทที่ 9 : กลวิธีการรำโนรา
- 2.11แบบทดสอบ